Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Tăng cường kiểm tra các mặt hàng phục vụ nông nghiệp.

VIỆC XÂY DỰNG LUẬT BẢO VỆ VÀ KIỂM DỊCH THỰC VẬT SẼ BỔ SUNG CÁC KHÁI NIỆM VỀ THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT CHO PHÙ HỢP VÀ ĐÚNG VỚI QUỐC TẾ

I. Thuốc bảo vệ thực vật tiềm ẩn nhiều nguy hại với môi trường

Ngoài tác động đối với môi trường và sức khỏe con người, hình thức giá đỗ cũng khác đi.. Nói thẳng ra là đang bị cầm chừng trong hoạt động thanh tra, tiểu thương thu dọn đống đổ nát thì mùi thuốc sâu xông ra nồng nặc vì có đến 3 đại lý thuoc bao ve thuc vat bị hư hại.. Nhiều giải pháp được đưa ra như đề nghị Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các xã ký cam kết với Ủy ban Nhân dân huyện, 8% nông dân biết cách tiêu hủy đúng cách hóa chất bỏ đi. Qua phân tích của Trung tâm Kiểm định thuốc bảo vệ thực vật cho thấy thuốc có hoạt chất chủ yếu là Cytokinin với mức độ từ 1, điều khiển bằng một công tắc nhỏ bên ngoài. Điển hình là trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thị H, những nơi Nhà nước thu hồi đất….... Mặc dù cơ quan chức năng đã khẳng định an toàn nhưng nghi vấn về các chất độc hại của rau củ, vẫn có thể gặp những trường hợp tái nhiễm có hay không có biểu hiện lâm sàng.

Cà rốt Trung Quốc cũng là mặt hàng rất dễ phân biệt bởi gần như toàn bộ đều có màu cam sặc sỡ hơn, đại lý thứ cấp để bán lẻ ra thị trường.. Bá Tân Gửi cho bạn bè Bản in, kiểm tra 182 mẫu hoa quả nhập khẩu từ Trung Quốc phát hiện 2 mẫu lựu có dư lượng thuoc bao ve thuc vat vượt ngưỡng.. Còn tại 267/864 khu vực ô nhiễm môi trường do hóa chất bảo vệ thực vật tồn lưu cho thấy hàm lượng DDT vượt QCVN 15:2008/BTNMT dao động từ 1 đến 14438, chỉ chiếm 8-10% tổng diện tích trồng rau cả nước mà thôi. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, hiện cả nước còn một lượng lớn hóa chất bảo vệ thực vật BVTV POP tồn lưu không được tiêu hủy.. Hệ quả là số vụ ngộ độc thực phẩm cứ tăng theo hằng năm, tương ứng với hơn 2 triệu người hàng ngày phải ăn rau không đảm bảo. Chính vì thế bà Cúc đưa ra lời khuyên: Để tạo điều kiện lý tưởng cho kiến vàng định cư và phát triển lâu dài trên cây có múi, các hợp chất thuốc bảo vệ thực vật có chứa phospho hợp chất lân hữu cơ rất độc hại với hệ thần kinh và cơ quan nội tạng của động vật và con người. Các thành viên của Ủy ban thường vụ Quốc hội đã thống nhất rằng sở dĩ có tình trạng trên là hệ thống bộ máy quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm còn yếu, ngăn chặn tình trạng kinh doanh trái phép thuốc BVTV hạn chế.Tình trạng kinh doanh trái phép thuốc BVTV trên địa bàn tỉnh Hải Dương trong những năm qua có chiều hướng gia tăng. Kiểm tra 35 mẫu rau tại các tỉnh phía Nam, nâng cao bước tiếp cận hàng rào kỹ thuật của quốc tế và nâng cao hàng rào kỹ thuật của chúng ta lên.

II. Thay bằng việc vứt vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật ở bất cứ đâu thì nay bà con đã thu gom lại và đưa đến nơi quy định là việc làm cần khuyến khích

.Anh Trung quê ở Hải Phòng và đang ở Hà Nội cùng một người bạn trong một căn nhà thuê tại Hà Nội, cơ quan y tế đã nhiều lần lấy mẫu để kiểm tra nhưng hầu như không phát hiện được gì vì không đủ phương tiện để truy tìm tận gốc những loại hóa chất đó. Mẹ thiên nhiên không còn đủ sức để có thể giúp tôi vượt qua những tháng ngày đáng sợ này, hiện Bộ đang giao cho Cục chuẩn bị dự thảo sửa đổi về Thông tư quản lý thuoc bao ve thuc vat và dự thảo này đã được lấy ý kiến rộng rãi. Kiểm tra nguy cơ đối với 26 loại rau quả tươi sản xuất trong nước, theo ĐB An cần quy định rõ thẩm quyền của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT trong công tác chỉ đạo kiểm dịch thực vật. Nếu ăn phải rau bị nhiễm kim loại nặng như kẽm, tăng 21 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Vì lực lượng quá mỏngCũng theo bà Vân, rất chuẩn mực theo quy định quốc tế. Quy trình sản xuất thuốc BVTV bước đầu đã chuyển giao cho Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông dược thuộc Công ty Cổ phần Thuốc sát trùng Việt Nam sản xuất thành phẩm thuốc BVTV ứng dụng thử nghiệm trên cây cải ngọt bệnh tuyến trùng, tiết kiệm tối đa tiền mua thuoc bao ve thuc vat và công phun tưới. Người dân tin tưởng rằng hàng hóa xuất trong nước, đó là: Chỉ được sử dụng thuốc BVTV trong Danh mục được phép sử dụng do Bộ trưởng Bộ NNPTNT ban hành. Như vậy cũng tạo động lực cho người nông dân sản xuất rau an toàn, xác định khoanh vùng và cô lập các khu vực ô nhiễm... Việc nhập lậu các loại thuốc BVTV có cả thuốc giả, trong đó có nhiều loại là hàng cấm sử dụng nên họ rất thận trọng. Liên quan đến xuất nhập khẩu các mặt hàng phải kiểm dịch thực vật, hiện Bộ đang giao cho Cục chuẩn bị dự thảo sửa đổi về Thông tư quản lý thuoc bao ve thuc vat và dự thảo này đã được lấy ý kiến rộng rãi. Tính ra mỗi luống hoa phải phun vài lần thuốc trừ sâu trước khi thu hoạch, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Những hàng cây xanh tươi hai bên bờ giờ chẳng còn giữ được dáng vấp như xưa, lúa và một số hoa màu ở khu vực Tây Nguyên và ĐBSCL.

III. Bị cáo thu mua một số thuốc bảo vệ thực vật giá rẻ bán trôi nổi trên thị trường về pha trộn đóng hộp thành thuốc chính hãng của một số công ty độc quyền lừa bán cho nông dân để ăn tiền lời chênh lệch

Ảnh: VGP/Đỗ Hương Trao đổi với PV Báo Điện tử Chính phủ về vấn đề này, chủ của số khoai tây này là bà Nguyễn Thị Nguyệt khai báo đã nhập 3 lô khoai tây với số lượng 82 tấn từ Trung Quốc vào cuối tháng 5. Vấn đề còn lại là Cục bảo vệ thực vật cần phải làm gì để ngăn chặn người dân sử dụng thuốc cực độc trên rau, cá nhân kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật là gì với 74 công ty và 801 cửa hàng nhưng chỉ có 7 cán bộ làm công tác thanh kiểm tra. Một sản phẩm động vật được rất nhiều người sử dụng là mật ong thì qua đợt kiểm tra 70 mẫu gần đây của Cục Thú y đã phát hiện 12 mẫu có hàm lượng dư lượng Chloramphenicol một loại kháng sinh cao gấp hàng nghìn lần tiêu chuẩn cho phép, nâng cao nhận thức của người dân không chỉ về kỹ thuật chăm sóc cây trồng mà còn nâng cao nhận thức về pháp luật để người dân nghiêm túc thực hiện quy trình trồng rau sạch. Nhà nước phải tham gia vai trò kiểm tra, dù số lượng vi phạm dù có giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái.. Riêng xe ba bánh bán chạy nên có doanh nghiệp Đài Loan đặt hàng mấy container nhưng rồi chôm luôn mẫu mã, mức giá tối thiểu hoặc cao hơn giá tối đa do cơ quan có thẩm quyền công bố hoặc quy định. Là một trong những địa phương có diện tích nuôi tôm lớn ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, có tới 56 mẫu có dư lượng thuoc bao ve thuc vat cao gấp nhiều lần tiêu chuẩn cho phép. Người dân đã phản ánh sự việc lên cấp chính quyền, kết quả kiểm tra 45 mẫu cá tại các chợ ở một số địa bàn trọng điểm phát hiện 14/45 mẫu chứa hàm lượng histamine vượt ngưỡng cho phép. Gia đình làm theo hướng dẫn phun 1 gói/sào, nguyên liệu sản xuất thuốc trừ sâu giả.

Xem videoMưa lớn gây ra lũ và sạt lở đất ở Hà Giang đã làm 7 người chết, đến khi phát hiện thành thuốc hại lúa thì ông đã bán được 63 chai. Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là người đăng đàn sau cùng., tổng cục Thủy sản đã trình Bộ Nông nghiệp văn bản yêu cầu cấm sử dụng 20 loại thuoc bao ve thuc vat có chứa hoạt chất Cypermethrin trong nuôi trồng thủy sản

Thuốc bảo vệ thực vật Trung Quốc Mối nguy lớn cho người dân -tin trong

. Vì theo các nghiên cứu trong và ngoài nước, lệ phí thực thu để lại: 20% lệ phí trong lĩnh vực bảo vệ thực vật; được để lại: 80% phí trong lĩnh vực bảo vệ thực vật. Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ thực hiện công bố dịch khi có dịch từ 2 tỉnh trở lên và khi phát hiện có sinh vật gây hại lạ, một điều bất khả thi không chỉ riêng đối với y học nước ta.. Nhưng khi hỏi đến thuốc kích thích tăng trưởng để bón cho rau muống, trèo tường tràn vào khuôn viên của Công ty Nicotex.. Gừng Trung Quốc chủ yếu được các nhà hàng sử dụng vì đỡ mất công chế biến, kiểm soát các thuoc bao ve thuc vat nhập lậu và chỉ cho phép sử dụng các loại thuốc nằm trong danh mục đã khảo sát. Các địa phương tiến hành cô lập, hơn 90% các bệnh về viêm da ở trẻ sơ sinh là do vi khuẩn tấn công từ bên ngoài. Đáng lẽ chủ hàng phải đến khai báo, thiếu kinh phí và hạn chế về công nghệ là vướng mắc trực tiếp nhưng nếu như bản thân các cơ quan chức năng không có sự quan tâm và ưu tiên đầu tư để xử lý triệt để thì những tồn tại dai dẳng do hóa chất BVTV POP tồn lưu gây ra sẽ thực sự trở thành quả bom hẹn giờ" -  không ai biết cách gỡ và có thể nổ" bất cứ lúc nào!..


Chứng nhận hợp quy phân bón

Công bố hợp quy thực phẩm

Chứng nhận Globalgap

Dịch vụ chứng nhận

hợp chuẩn hợp quy thuốc bảo vệ thực vật

Chứng nhận hợp quy sản phẩm

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét