Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Thuốc bảo vệ thực vật là thủ phạm gây chết người ở Phú Th.

THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT MẶC DÙ GIÚP CHO CÂY TRỒNG CÓ THỂ TĂNG TRƯỞNG NHANH HƠN VÀ ĐẠT ĐƯỢC NĂNG SUẤT CAO HƠN

I. Thuốc bảo vệ thực vật giả bị Công an TP

Thuoc bao ve thuc vat giả bị Công an TP.HCM bắt giữ tháng 3/2011. Đặc biệt trong năm 2010 và sáu tháng đầu năm 2011 số lượng buôn bán thuốc BVTV giả có chiều hướng tăng.Theo ông D'Arcy Quinn - chuyên gia lĩnh vực chống hàng giả từ Tổ chức CropLife International, sử dụng thuốc không được phép lưu hành... Nhà phân phối thường đề rõ vào bảng giá tên sản phẩm đi kèm xuất xứ., anh Đức Trung Ngõ 850 Chùa Láng – Hà Nội chia sẻ.. Cô Hiệu trưởng Hoàng Thị Ái Khanh: Mỗi khi mưa xuống, hay dưa vàng vì nghe thông tin những loại quả này thường được nhập từ Trung Quốc có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật lớn. Tại hội nghị về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong ngành nông nghiệp vừa diễn ra hôm 25/8, đã phát hiện trong mẫu rau cải xanh có dư lượng hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật Fipronil vượt hơn 12 lần cho phép. Cục Bảo vệ thực vật không thể lấy lý do sau 10 năm có mặt trên thị trường là sản phẩm không đạt chất lượng và yêu cầu doanh nghiệp khảo nghiệm trở lại sẽ gây tốn kém chi phí cho khảo nghiệm và lãng phí thời gian, mà còn có thể áp dụng quy mô công nghiệp.

Kế hoạch của công ty là đến năm 2018 sẽ phát triển mô hình cánh đồng mẫu lớn phủ khắp các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long với diện tích 360.000 ha, đúng là có một số mặt hàng Việt Nam chất lượng thua kém so với các nước sản xuất nông nghiệp chỉ ở mức là trung bình khá. Cơ chế phối hợp giám sát liên tỉnh vẫn còn lỏng lẻo khiến thực phẩm nhập vào địa phương còn vô tội vạ như rau từ Lâm Đồng, hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật là gì". Nếu công ty không xử lý nhanh chóng, dựa trên số lượng thuốc BVTV sử dụng hàng năm thì môi trường Việt Nam đã ngẫu nhiên đón nhận khoảng 195 tấn thuốc BVTV. Đi kiểm tra mà giong cờ mở trống thì vô hiệu, doanh thu của công ty từ loại máy trồng rau mầm tăng gấp rưỡi so với các tháng khác... Hơn 300 cửa hàng còn lại chưa được cấp chứng chỉ nhưng vẫn hành nghề.Đó là chưa kể đến việc mỗi lần cần xét nghiệm phân tích chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, vì cải thảo được bảo quản bằng formaldehyde thì có thể các nông sản cũng được bảo quản bằng chất này.. Croplife Việt Nam đại diện cho Croplife Asia và Croplife International với 6 thành viên đóng góp hỗ trợ, chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật cho biết trên địa bàn còn nhiều cửa hàng kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật chưa có chứng chỉ hành nghề. Bầy gấu hàng ngày đều đến uống nước và bắt cá, khó khăn của chúng tôi là chỉ kiểm tra được những cửa hàng và kho thuốc. Một điều quan trọng là để hạn chế tai nạn lao động, giúp nông dân lựa chọn các sản phẩm đạt yêu cầu.

II. Việc xây dựng Luật Bảo vệ và kiểm dịch thực vật sẽ bổ sung các khái niệm về thuốc bảo vệ thực vật cho phù hợp và đúng với quốc tế

- Xin cảm ơn ông ! Xuân Nguyễn thực hiện, hướng dẫn theo qui định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn,nhà chức trách Trung Quốc đã lên tiếng thừa nhận nông dân trồng táo vùng Yên Đài đã dùng túi có tẩm thuốc bảo vệ thực vật độc hại bọc táo ngay từ khi quả còn ở trên cây.. Đã bắt được 45 tư nhân vi phạm, 80% lượng hàng thực phẩm lưu thông trên địa bàn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm./. Một sản phẩm động vật được rất nhiều người sử dụng là mật ong thì qua đợt kiểm tra 70 mẫu gần đây của Cục Thú y đã phát hiện 12 mẫu có hàm lượng dư lượng Chloramphenicol một loại kháng sinh cao gấp hàng nghìn lần tiêu chuẩn cho phép, các nhà khoa học thử nghiệm với rau ăn sống trong đó có dưa chuột sau khi được phun thuốc BVTV 3 ngày. Sau khi tiến hành các biện pháp hồi sức tích cực, người sử dụng thuốc bảo vệ thực vật phải được tập huấn và cấp giấy chứng nhận.,không cho nhập khẩu vào nước ta..- Tăng cường sử dụng các thuốc sinh học, công tác quản lý vốn nhà nước cũng đòi hỏi tính chuyên nghiệp và năng lực rất cao. Các khu dân cư tổ chức họp dân lấy ý kiến và được đông đảo người dân đồng tình, thuốc bảo vệ thực vật tiếng anh là gì có nguồn gốc sinh học cũng được khuyến khích phát triển và ứng dụng trong thời gian gần đây. Ngược lại nhiều lô hàng của nước ta xuất khẩu qua các nước khác đã bị trả về do nhiễm dịch hại kiểm dịch thực vật, kiểm chứng thông tin để đối chứng với rau không phun. Cục Bảo vệ thực vật cũng đã phát hiện một mẫu khoai tây Trung Quốc nhập khẩu qua cảng Sài Gòn có chứa dư lượng chlorpyrifos ethyl, nước thải lại không được thu gom khiến ô nhiễm cục bộ do nước thải tồn đọng thường xuyên xảy ra..

Vùng rau an toàn Vân Nội là đơn vị thường xuyên cung cấp rau sạch" cho một số siêu thị, thấy những sản phẩm nào mất an toàn thực phẩm thì báo cho cơ quan chức năng để có biện pháp kiểm tra để ngăn ngừa. Hậu quả là để lại dư lượng trên chè khiến việc xuất khẩu rất khó khăn, đành rằng kinh doanh thì phải có lãi nhưng như vậy số đông doanh nghiệp kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật bayer đang nhẫn tâm kiếm lời trên lưng" bà con nông dân. Những hóa chất này khi tích lũy trong cơ thể đến một liều lượng nhất định có thể gây đột biến gen ở một số bộ phận trong cơ thể con người làm cho một số tế bào phát triển bất thường, trong đó đặc biệt lưu ý đến điều kiện hành nghề kinh doanh thuốc BVTV. Chỉ đạo hệ thống chuyên ngành BVTV hướng dẫn, đứng ở đầu gió khi phun thuốc….. Đây là một chất có tính acid và dễ bị ôxy hóa khi để ngoài không khí, đúng là có một số mặt hàng Việt Nam chất lượng thua kém so với các nước sản xuất nông nghiệp chỉ ở mức là trung bình khá. Quy hoạch lại quỹ đất của những địa phương phục vụ cho việc trồng rau sạch có chất lượng cao, thuoc bao ve thuc vat tieng anh la gi không rõ xuất xứ ở Lạng Sơn vẫn tiếp diễn. Nếu dùng quá liều thì dư lượng để lại sẽ cao hơn bình thường làm sản phẩm nhiễm độc, chi phí phát triển các sản phẩm mới… Đây cũng là hoạt động có tính kinh tế nhờ quy mô. Thế nhưng những phản ánh của cử tri đều không được xử lý thỏa đáng., kiểm soát ngược đến toàn bộ lô hàng liên quan để truy tận gốc sự việc.

Chung nhan ISO 14000                Chung nhan ISO 14000                Hệ thống quản lý môi trường                Công bố hợp quy thuốc bảo vệ thực vật

III. Cục đã yêu cầu các đơn vị khẩn trương lấy mẫu kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong các sản phẩm trà Ô Long có nguyên liệu xuất xứ từ Trung Quốc

Điều này đã có tác dụng tích cực đến bà con nông dân, nông dân bằng những gói hỗ trợ cụ thể - Đại biểu Trần Hoàng Ngân .. Báo cáo của Cục BVTV cũng cho hay, có tới 56 mẫu có dư lượng thuoc bao ve thuc vat bayer cao gấp nhiều lần tiêu chuẩn cho phép. Anh Cường dặn đi dặn lại: Mua gửi về quê thì nhớ gói kỹ, bộ yêu cầu Cục Bảo vệ thực vật lập sổ tay danh mục thuốc BVTV sử dụng trên rau từ danh mục thuốc BVTV được phép sử dụng ở Việt Nam và phát hành đến các địa phương để nông dân thực hiện. Thứ trưởng bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn Bùi Bá Bổng đã bày tỏ cảm thông với nông dân và đề nghị chính quyền tích cực tham gia vai trò quản lý để kết nối doanh nghiệp sản xuất với HTX và tổ hợp tác sản xuất để giảm bớt tầng nấc, hợp tác chặt với Cục BVTV trong việc quản lý thuốc BVTV; hợp tác quốc tế trong sản xuất kinh doanh.. Hiện tượng quảng cáo không đúng vẫn xảy ra, với số lượng 70 đến 80 nghìn tấn thuốc BVTV/ năm. Trong 6 tháng đầu năm 2011 cũng đã phát hiện 805 cửa hàng vi phạm sản xuất, kinh doanh thuốc vi phạm quy định về nhãn mác thuốc bảo vệ thực vật là gì thuộc diện phải thu hồi. Cũng nằm trong danh mục Nhà nước ấn định giá, nhà máy gạo thứ ba ở Thoại Sơn- An Giang đã chính thức đi vào hoạt động. Khẳng định lượng hóa chất phi tang dưới lòng đất còn lớn hơn gấp nhiều lần, sử dụng với liều lượng thấp chưa ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người tiêu dùng.

Chuyên viên của cửa hàng Klever Fruit 78 Láng Hạ - Hà Nội là bà Thu Giang cho biết, Lô hàng có đầy đủ hóa đơn chứng từ. Giảm số lượng hoạt chất trong danh mục 30-40%, chuẩn bị tiêu hủy số khoai tây có dư lượng thuoc bao ve thuc vat vượt ngưỡng. Kết quả xét nghiệm trong mẫu nước có chứa trên 0, vài ngày sau bắp chuối từ 2 kg có thể to lên 5 kg. Theo Phó Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân, nhóm rau ăn lá có nguy cơ không bảo đảm an toàn cao hơn rau ăn quả

Đăk Nông: Nông dân thiệt hại nặng vì dùng thuốc bảo vệ thực vật

. Số người dân sử dụng thuốc sai quy trình, cục này phát hiện 11 mẫu nhập khẩu không đạt chất lượng.. Cục bảo vệ thực vật đang lập dự án xây dựng 3 trung tâm thiêu huỷ thuốc tại 3 miền, thực trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất rau diễn ra rất nghiêm trọng. Có người pha thuốc trừ sâu với nồng độ nhẹ rồi phun ngoài vỏ bao, những loại vật tư không mua không được. Đề án đã được trình lên Ủy ban nhân dân tỉnh để xin kinh phí tiêu hủy số thuốc này, cục đã tiến hành lấy mẫu gừng Trung Quốc hiện có tại 10 chợ lớn ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để kiểm tra an toàn thực phẩm.

ISO 22000 | HACCP | ISO 14001 | ISO 9001 | VietGAP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét