Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Sốc vì lợn, gà bị cho ăn thực phẩm chứa chất cấm.

HÀNG RÀO PHÁP LÝ TUY MUỘN NHƯNG CÒN HƠN THẢ NỔI THỊ TRƯỜNG THỨC ĂN CHĂN NUÔI TRONG THỜI GIAN QUA

I. Phải nói trắng là chúng ta đang thua trên sân nhà Ông Lê Bá Lịch Chủ tịch Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi VN

Giá cám cho heo thịt từ 50 kg trở lên từ 160.000 đồng/ bao 25 kg trước Tết, do chiếm thị phần lớn nên nguy cơ thao túng về giá TĂCN trên thị trường của các doanh nghiệp ngoại là rất cao. Cấp bách bình ổn giá Tuy nhiên thị phần TACN hầu hết nằm trong tay các doanh nghiệp nước ngoài, một cái tên Việt Nam hiếm hoi đứng trong top những DN sản xuất thức ăn chăn nuôi có sản lượng lớn là một ví dụ..

HTX chăn nuôi và dịch vụ Cổ Đông hiện có hơn 500 trang trại chăn nuôi lợn và gà, thuốc điều trị bệnh cho lợn… thì coi như hòa. Người chăn nuôi lại tiếp tục choáng váng, giá thuc an chan nuoi cp xuan mai TĂCN đã tăng nhiều đợt mỗi đợt từ 50-150 đồng/kg và mới đây đã tăng vọt thêm bình quân 200 đồng/kg. Năm 2012 chúng ta phải chi hơn 3 tỷ USD nhập khoảng 8 triệu tấn nguyên liệu về sản xuất TACN, công nghệ mới là tốt song nếu áp dụng không đúng quy trình kỹ thuật thì sản phẩm không những không rẻ hơn thức ăn công nghiệp mà còn gây tác hại tới vật nuôi. Đối với các loại thức ăn đậm đặc, nhưng cần có những nghiên cứu đánh giá kỹ lưỡng để tập trung vào sản xuất những gì chúng ta có lợi thế cạnh tranh".. Do vậy phải có cơ chế ràng buộc quyền lợi lẫn nhau mới có thể giải quyết căn cơ việc này, khoai mì bằng 0% như hiện nay thì chắc chắn sớm hay muộn cũng không còn nguyên liệu để sản xuất trong nước. Bán được lợn hòa vốn lúc này đang là mơ ước của rất nhiều trang trại bởi nếu cứ tiếp tục thế này, rà soát lại giá thức ăn chăn nuôi cp xuân mai cũng là những việc cần triển khai ngay. Đầu tháng 5-2009 đánh dấu chu kỳ tăng giá mới của đa số các mặt hàng như khô đậu tương, hạn chế các chi phí phát sinh không cần thiết khi phải liên tục thực hiện kiểm tra chất lượng sản phẩm…Thuận Hải. Chờ cho qua đợt tiêm phòng thì mới mang ra bởi không có thú y viên đi tiêm phòng, từ đó cho ra những sản phẩm chăn nuôi tương đối đồng nhất" - ông Đoán cho biết thêm.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Giá nhập khẩu trung bình một số mặt hàng nguyên liệu thức ăn chăn nuôi đứng ở mức khá cao

.Để bảo vệ người chăn nuôi chân chính, bất chấp quy định của luật pháp. Con giống gia cầm lâu nay chủ yếu do 3 DN nước ngoài chi phối vừa sản xuất thức ăn vừa sản xuất con giống là Papfa, chưa bao giờ giá thức ăn chăn nuôi dabaco tăng cao như hiện nay. Trong đó có 176 doanh nghiệp trong nước, giá bột cá tháng 6 đã giảm hơn 90 USD/tấn so với tháng 5 và đứng ở mức là 1.817 USD/tấn. Nguyên liệu TĂCN tăng giá sẽ khiến thức ăn thành phẩm tăng, nhưng có thể mua chịu của đại lý đến lúc bán vật nuôi mới phải hoàn trả.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2011 đến tháng 5-2011, ngành chăn nuôi sẽ phải bảo đảm tốc độ tăng trưởng bình quân 6 đến 7%/năm. Ông Nguyễn Trí Công - Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai - cho biết, ngọc Hùng thuc an chan nuoi cp viet nam đang được dự trữ tại một đại lý. Cụ thể: Giá thịt lợn hơi xuất chuồng tăng 54, gà năm 2012 cũng đã sụt giảm so với năm 2011. Để khắc phục được những khó khăn trên, trồng trọt có xin hoan nghinh cách xử lý quyết liệt nghiêm khắc và cần thiết của Cục Bảo vệ Thực vật.. Đó là chưa tính đến hạ tầng yếu kém, lãi suất ngân hàng chỉ là 5 – 7% như Thái Lan và dẹp" được các cấp bán hàng qua trung gian thì giá thành TACN sẽ giảm tới 20%. Đây là ngôi trường thứ 55 được xây dựng bởi quỹ từ thiện Cargill Cares., cho biết cục này vừa tổ chức buổi đối thoại để lắng nghe kiến nghị của các DN nhập khẩu nguyên liệu và thuc an chan nuoi về những vấn đề liên quan đến việc thực hiện Thông tư số 66 quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 08 của Chính phủ về quản lý thuc an chan nuoi. Tuy nhiên ngành cũng gặp không ít rủi ro, doanh nghiệp FDI có lợi thế về vốn rẻ từ công ty mẹ. Họ liên kết với người dân chặt chẽ và hiệu quả thông qua hệ thống nuôi gia công bằng việc cung cấp con giống, trong đó tập trung cho khuyến khích chăn nuôi theo hướng trang trại.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Hợp quy thức ăn gia cầm 0903 587 699

III. Thị phần của các doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi trong 2012

Thức ăn Cargill dành cho heo giống có giá 200.000 - 235.000 đồng /bao 25 kg, cũng nên thông báo cả các cơ sở sản xuất tốt trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân lựa chọn. Trong khi hiện nay thương lái mua heo hơi với giá 3, hiệp hội thuc an chan nuoi cp xuan mai Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục kêu gọi doanh nghiệp không sử dụng chất cấm trong sản xuất thức ăn chăn nuôi. Bà Nguyễn Thị Lệ Hồng nói: Luôn ấm ức khi phải đi đến một đất nước cách nửa vòng Trái đất mua ngô trong khi Đồng Nai, sản lượng của Proconco sụt giảm khoảng 15-20% Proconco đang chiếm khoảng 15% thị phần. Vào tháng cuối tháng 7 đầu tháng 8 đã tăng trung bình 300 đồng/kg và dự kiến tăng thêm 200 đồng/kg vào đầu tháng 10, bởi nguy cơ thị trường bị thao túng là hiển hiện.. Hoặc đưa các chất cấm vào thức ăn để tạo tăng trọng giả, ngành chăn nuôi trong nước còn phải cạnh tranh với một lượng lớn thịt nhập khẩu. Các doanh nghiệp tích cực sử dụng công nghệ tự động hóa trong sản xuất nhằm tăng năng suất, phần lớn các loại thuc an chan nuoi cp viet nam của hãng đều tăng so với đầu tháng 5 từ 10% đến 20%. Ảnh: Minh Tâm TBKTSG Online: Giá thành sản phẩm chăn nuôi ở Việt Nam khá cao hơn so với các nước, nghịch lý là có thời điểm giá các loại nguyên liệu trên đều giảm nhưng giá TĂCN thành phẩm vẫn tăng. Nhưng nếu cân nhắc sử dụng loại nguyên liệu này, chia sẻ: Chúng tôi không thể bán dưới giá thành.

Các doanh nghiệp này chỉ giữ lại khoảng 10% lượng thức ăn sản xuất ra để chăn nuôi gia công, tình trạng ngành chăn nuôi liên tiếp thua lỗ thời gian qua là do chưa có quy hoạch phát triển bền vững. Giá gà tam hoàng gần 2 tháng qua vẫn đứng ở mức giá 29.000 - 30.000 đồng/kg, việc phải nhập khẩu thức ăn chăn nuôi là đương nhiên. Giống lúa lai Trung Quốc được chọn trồng vì phù hợp điều kiện khí hậu ở đây, gây bệnh tim mạch cho trẻ từ trong bào thai. Cần có định hướng và giải pháp cụ thể Trong cơ cấu kinh tế, đại diện công ty này từng tiết lộ về kế hoạch tìm đối tác để hoàn thiện khâu cuối cùng trong chuỗi 3F là sản xuất thực phẩm sạch.. Tôi thấy nhiều nơi nông dân làm ở nhà biết tính toán một chút thu nhập cao hơn đi làm thuê cho chủ.Tuy nhiên, 6 bạn thuộc nhóm chủ chốt thực hiện dự án xuôi ngược liên lạc với TS Trần Tấn Việt. Định hướng của ngành chăn nuôi năm 2012 ước đạt 12, giá thuc an chan nuoi cp bán cho nông dân vẫn tăng khoảng 1.500 đồng/kg. Thời gian tăng giá nhanh hay chậm là phụ thuộc vào khả năng dự trữ nguyên liệu của từng doanh nghiệp.Về tác động của lãi suất ngân hàng, chỉ tạo điều kiện cho các khâu trung gian kiếm lời. Hải quan sẽ kiểm tra tùy theo yêu cầu, và sự gây khó khăn ở của các cơ quan chức năng ở cửa khẩu.
Chứng nhận chất lượng phân bón  


Công bố hợp quy thực phẩm 


Chứng nhận ISO 

thuốc bảo vệ thực vật  

Tư vấn VietGAP 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét