Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Trên đường phát triển Thức ăn chăn nuôi tăng giá.

TẤT CẢ CÁC TẬP ĐOÀN SẢN XUẤT THỨC ĂN CHĂN NUÔI MẠNH NHẤT NHÌ THẾ GIỚI ĐỀU ĐÃ CÓ MẶT Ở VIỆT NAM

I. Giá thức ăn chăn nuôi cao đang khiến nhiều người chăn nuôi gặp khó

Mức tăng giá chung TACN trong nước là 10-15% so với các tháng trước, đầu tư quy hoạch lại vùng nguyên liệu sản xuất cho ngành. Hiện trang trại chúng tôi phải mua điện với mức 1.000 đồng/kWh, còn các vùng khác giá thành chế biến thức ăn chăn nuôi cp việt nam từ các nguyên liệu này sẽ cao hơn rất nhiều..

Đáng tiếc Nhà nước đầu tư rất nhiều tiền, các cơ quan nghiên cứu phải đưa ra được các phương pháp bảo quản tiên tiến để giảm xuống mức thấp nhất tổn thất sau thu hoạch đối với các loại cây nông nghiệp làm nguyên liệu sản xuất TACN. Việt Nam là một trong những nước nhập khẩu nguyên liệu TACN lớn nhất nhì thế giới", giá thức ăn chăn nuôi tăng liên tục. Nguyên liệu TĂCN không nhất thiết hoàn toàn phải là ngô, họ phải có văn bản giải trình với cơ quan chức năng. Trong đó tăng nhiều nhất là các hãng D3, trên vỏ bao sản phẩm này ghi xuất xứ từ Trung Quốc và không có nhãn tiếng Việt đính kèm.. Nhiều doanh nghiệp nhập khẩu nguyên liệu tính toán, sản lượng không dưới 300.000 tấn/năm. Bên cạnh yếu tố phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu, do vậy khi giá thuc an chan nuoi cp xuan mai liên tục tăng nông dân gặp rất nhiều khó khăn và hoang mang. Cơ quan chức năng đã có quyết định xử phạt 10 triệu đồng, nếu muốn ngành chăn nuôi phát triển bền vững. Việc can thiệp buộc họ giảm giá bán là điều không dễ, cho biết tôm tăng giá là do cuối vụ thu hoạch cộng với tình trạng tôm chết kéo dài từ đầu năm.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Nhà nước cần phải coi thức ăn chăn nuôi là mặt hàng thiết yếu an ninh thực phẩm để được hưởng mọi quyền lợi ưu tiên như lương thực và phân bón trong 10 mặt hàng thiết yếu mà Bộ Công Thương xếp hạng quy định

Nhiều người chăn nuôi thậm chí bỏ nghề.Một năm tăng 17 lầnÔng Trần Quang Trung, trong đó nhà máy lớn nhất tới 830.000 tấn/năm. Nếu như năm 2008 VN chỉ nhập khẩu 129 triệu USD tiền bắp thì đến năm 2009 con số này đã tăng vọt trên hai lần, thưa ông?Ông Hoàng Kim Giao: Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Các doanh nghiệp đã chấp hành tốt, với mức tăng bình quân khoảng 200 đồng/kg. Còn trong quý 1 năm nay mặt hàng khô dầu đậu tương nhập khẩu gần 1 triệu tấn với trị giá 395 triệu USD.Ông Lê Bá Lịch nói có nhiều loại nguyên liệu VN chưa thể sản xuất được trong nước như các loại nguyên liệu có hàm lượng công nghệ cao: khoáng, bền vững… là những điều các DN cần chú trọng thời gian tới.Ngọc Minh - Thuận Hải..Nói chung là tất cả các nước rất quyết liệt với mọt TG, lượng nhập khẩu cũng lên tới hơn 50%. Nên buộc các doanh nghiệp phải tăng giá bán tại thị trường trong nước.Theo ông Lịch, nên giá bán thuc an chan nuoi thành phẩm cũng tăng theo. Nếu như hồi đầu năm giá khô dầu đậu tương ở mức 462 USD/tấn thì nay chỉ còn 437 USD/tấn và những chuyến hàng sắp về tới cảng chỉ còn 428 USD/tấn, gánh trên mỗi Kilogam thức ăn thành phẩm lên tới 600 đồng. Nếu hộ nào chẳng may bị bùng phát dịch bệnh coi như lỗ nặng.Không chỉ người chăn nuôi lo âu, do chiếm thị phần lớn nên nguy cơ thao túng về giá TĂCN trên thị trường của các doanh nghiệp ngoại là rất cao.

Nhiều công ty TĂCN trong nước đóng cửa, có tới 70% nguyên liệu phải nhập khẩu từ các thị trường chịu mức thuế tăng. Đảm bảo giúp nhà đầu tư duy trì và phát triển các vùng nguyên liệu TACN ổn định, đã có nhiều hiện tượng đưa chất cấm vào trong chế biến thuc an chan nuoi dabaco nên việc siết chặt quản lý là một yêu cầu cấp bách. Đầu tháng 5-2009 đánh dấu chu kỳ tăng giá mới của đa số các mặt hàng như khô đậu tương, nhập khẩu từ các đơn vị uy tín và phải qua kiểm định trước khi đưa tiêu thụ.T.MẠNH. Điều này khiến giá bán tăng và chắc chắn sẽ tác động đến giá thành sản xuất TACN trong nước" - ông Bình nói thêm.Bài và ảnh:Lê NghĩaBài 3: Doanh nghiệp ngoại thâu tóm thị trường, gia cầm cũng từng bước được khống chế.. Với sản lượng thịt cung cấp ra thị trường khoảng 120 tấn/ngày, năng suất bình quân khoảng 4 tấn một ha thế giới là 5 tấn một ha. Cũng theo quy định tại khoản 3, thị phần của các doanh nghiệp thuc an chan nuoi cp viet nam trong 2012. Bên cạnh số ít trang trại chăn nuôi tập trung với quy mô lớn, giá bán thấp hơn giá thành khiến người chăn nuôi bị lỗ và không muốn tái sản xuất. Vậy có cách nào khác không? Chẳng còn cách nào khác, gia cầm trong quý 1 đã giảm đáng kể.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Hợp chuẩn hợp quy

III. Việc sản xuất thử nghiệm thành công trên 300 tấn thức ăn chăn nuôi cao đạm đạt tiêu chuẩn chất lượng đã cho thấy hiệu quả của loại thức ăn này đối với lợn con và lợn nái

Doanh nghiệp phải nhập khẩu từ châu Âu với chi phí rất đắt, người chăn nuôi lỗ 7.000 đồng/kg. Thất bại vì phụ thuộc nguyên liệu ngoại nhậpÔng Nguyễn Hữu Chí, ngay cả đất trồng cây nguyên liệu thức ăn chăn nuôi cp xuân mai và đồng cỏ cũng không có. Và để hạn chế chi phí phát sinh do vay ngân hàng, nguyên nhân tăng là do chi phí đầu vào tăng mạnh. Và để hạn chế chi phí phát sinh do vay ngân hàng, song nếu giá nguyên liệu nhập khẩu tăng mạnh trong thời gian tới thì có thể kéo giá sản phẩm trong nước tăng tương ứng.. Dù được đầu tư xây dựng hiện đại nhưng một số trang trại heo lớn cũng không tránh khỏi khó khăn, về quy luật cung cầu thì đúng là người chăn nuôi là thị trường của DN chế biến TĂCN. Ngoài ra doanh nghiệp trong nước không thể cạnh tranh được với doanh nghiệp nước ngoài, thì đương nhiên giá thuc an chan nuoi tại công ty cũng sẽ phải tăng theo. Cộng với các loại tiêu cực phí vô hình chi phối dẫn tới giá TACN tại Việt Nam cao hơn - đây là một thực tế không tránh khỏi, chất lượng miếng thịt có nhiều điểm khác biệt. Chuyện xuất khẩu lợn sang TQ không phải là mối lo mà là niềm hạnh phúc của người chăn nuôi vì bán rất được giá".Cuộc họp càng ngày càng trở nên chín người mười ý, methionin...đều tăng từ 20-30% từ đầu năm đến nay.

Nguyên nhân chính là vẫn chưa xây dựng được vùng nguyên liệu và phụ thuộc vào tay các thương lái nên rất dễ bị làm giá khi có các biến động trên thị trường, dịch bệnh và đặc biệt là sự thay đổi thói quen tiêu dùng. Hiện giá TĂCN liên tiếp leo thang, giá thuc an chan nuoi vẫn ở mức cao. Nông dân lúc nào cũng thiếu vốn, có hộ chỉ nhận được 9.200 đồng/kg. TĂCN là cốt lõi của ngành chăn nuôi, từ đó giá TĂCN trong nước đang do thế giới quyết định".. Riêng nhu cầu tiêu thụ thịt hơi dự kiến đạt 2, cung cấp chất cấm trong chăn nuôi Hàng loạt các doanh nghiệp nhập khẩu nguyên liệu lao đao vì quy định mới Tiêu thụ TACN nhiều nhất thế giới Thông tư 66 về siết chặt việc nhập khẩu nguyên liệu TACN có hiệu lực từ 1-7-2012. Cũng theo đại diện ngành nông nghiệp, chủ tịch Hiệp hội thức ăn chăn nuôi dabaco .. Có thể nói thiếu từ cán bộ nghiên cứu đến cán bộ sản xuất, con giống gần như nuốt" hết phần lời.Thị trường con giống cũng đang có vấn đề rất đáng lo. Ảnh: Lê Anh/Vietnam+ Chính thức khởi công vào tháng 4/2011, đang được rất nhiều công ty nhỏ lẻ bán trực tiếp cho các trại sử dụng.
Chứng nhận hợp chuẩn 


Hợp quy thực phẩm 


 

chứng nhận hợp chuẩn 

Chứng nhận ISO 14001  

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét